Vai trò của TRUYỀN THÔNG – MARKETING đối với Doanh nghiệp STARTUP

Đối với doanh nghiệp Startup thì việc tập trung nguồn lực xây dựng truyền thông và marketing là điều cực kỳ quan trọng. Cùng tìm hiểu vai trò của truyền thông – marketing đối với doanh nghiệp startup trong bài viết dưới đây.

  1. Truyền thông là gì? Vai trò của truyền thông trong doanh nghiệp

Hàng ngày, bạn và người thân, bạn bè, đồng nghiệp vẫn trao đổi, tương tác thông tin với nhau, theo dõi tất cả những tình hình trên thế giới thông qua Facebook, TV, báo chí… Đó chính là nhờ truyền thông đã giúp chúng ta trở nên gắn kết với nhau hơn. Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, truyền thông nắm một vai trò hết sức quan trọng, nó đã trở thành một khái niệm được sử dụng phổ biến trong các hoạt động truyền bá, quảng cáo.

Truyền thông là quá trình chia sẻ thông tin với ít nhất 2 tác nhân tương tác lẫn nhau

Có rất nhiều khái niệm về truyền thông nhưng định nghĩa rõ ràng nhất tìm kiếm được trên MXH là:

Truyền thông là quá trình chia sẻ thông tin, là hình thức tương tác xã hội trong đó có ít nhất hai tác nhân tương tác lẫn nhau, chia sẻ các quy tắc và tín hiệu chung.

Truyền thông chính là những hoạt động truyền đạt hay lan truyền thông tin.

Truyền thông là hình thức truyền đạt, trao đổi thông tin giữa người với người.

Người muốn truyền đạt thông tin sẽ áp dụng cách thích hợp để nhắm đến đối tượng cụ thể tiếp nhận thông tin.

Phòng truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thu hút thêm khách hàng mới cho doanh nghiệp. Khi có một phòng truyền thông làm việc hiệu quả, doanh nghiệp không chỉ có thêm khách hàng mới mà còn thúc đẩy khách hàng hiện tại trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Phòng truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện một loạt các hoạt động truyền thông bao gồm truyền thông xã hội, quan hệ với giới truyền thông, sự kiện khách hàng và hoạt động quảng cáo.

  2. Marketing là gì? Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp

Dễ thấy rằng định nghĩa thế nào là marketing rất đa dạng. Tuy nhiên nếu hiểu theo cách đơn giản hơn, marketing giống như cầu nối kết nối giữa người cung cấp hàng hóa dịch vụ và người có nhu cầu.

Marketing bao gồm tất cả mọi công việc giúp khách hàng biết đến, lựa chọn sản phẩm dịch vụ hay thương hiệu. Đồng thời, duy trì sự quan tâm của khách hàng với hàng hóa dịch vụ được tiếp thị.

Marketing là hoạt động tiếp thị hàng hoá nhằm thoả mãn nhu cầu của khách hàng

Hoạt động tiếp thị hàng hóa đã có từ hàng ngàn năm nay. Thế nhưng, ngành tiếp thị hay marketing chỉ thực sự định hình rõ ràng từ thời kỳ gần diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp.

Marketing đóng vai trò trụ cột trong sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu không thực hiện marketing có nghĩa doanh số bán hàng của bạn khó mà cao bằng đối thủ.

Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp:

  • Giúp khách hàng có thêm thông tin về doanh nghiệp
  • Mở rộng cơ hội cạnh tranh cho doanh nghiệp
  • Xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng khi làm marketing
  • Tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn
  • Làm marketing giúp nâng cao doanh số bán hàng
  • Tạo dựng một thương hiệu chuyên nghiệp
  • Tạo tiền đề để doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn

Đến đây có lẽ bạn đã mường tượng rõ hơn khái niệm và vai trò của truyền thông –  marketing gồm những gì.

Không ai có thể phủ nhận vai trò của truyền thông – marketing trong môi trường kinh doanh hiện đại. Nhờ có hoạt động truyền thông – marketing mà doanh nghiệp đã gia tăng sức ảnh hưởng cho thương hiệu, nâng cao doanh số bán, cạnh tranh sòng phẳng với mọi đối thủ,.. Hy vọng với bài tổng hợp kiến thức này, khái niệm truyền thông – marketing là gì đã phần nào được làm rõ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *